Giảm sóc đòn gánh cabin" là bộ phận phuộc nhún có chức năng hấp thụ và giảm chấn động, giúp cabin xe tải (ví dụ như xe HYUNDAI) hoạt động êm ái hơn, giảm thiểu rung lắc và tăng sự thoải mái cho người lái trên mọi địa hình. Loại giảm xóc này thường được lắp đặt ở cabin để cách ly cabin với khung gầm, và cụm từ "đòn gánh" ám chỉ thiết kế cơ khí kết nối cabin với hệ thống treo của xe tải. Chức năng chính: Hấp thụ rung động: Giảm xóc cabin chuyển đổi động năng từ các rung động và lực tác động thành nhiệt năng và làm tiêu tán chúng, giữ cho cabin không bị rung lắc mạnh.Tăng sự thoải mái: Giúp người lái và hành khách cảm thấy dễ chịu hơn khi xe di chuyển trên đường xấu, nhờ giảm thiểu các tác động từ mặt đường.Bảo vệ cabin: Bảo vệ cabin và các thiết bị bên trong khỏi hư hại do rung động quá mức, kéo dài tuổi thọ của xe.Duy trì sự ổn định: Giúp cabin ổn định hơn, đặc biệt khi xe di chuyển hoặc dừng đột ngột. Đặc điểm và ứng dụng: Cấu tạo: Giảm xóc cabin là một bộ phận cơ khí, thường bao gồm lò xo và bộ phận giảm chấn bằng thủy lực hoặc cơ khí. Ứng dụng: Phổ biến trên các dòng xe tải nặng như DEAWOO, HYUNDAI. "Đòn gánh" là gì: Thuật ngữ "đòn gánh" trong "giảm sóc đòn gánh cabin" có thể chỉ một hệ thống kết nối dạng đòn bẩy hoặc thanh giằng, sử dụng thiết kế này để chịu tải và truyền lực từ khung xe lên hệ thống giảm xóc cabin. Tóm lại, giảm sóc đòn gánh cabin là một bộ phận quan trọng trong hệ thống treo của xe tải, đảm bảo sự êm ái và ổn định cho cabin, góp phần nâng cao hiệu quả và trải nghiệm lái xe.